CBSE
3
-3
1
-1
3a2
a2
4a2
2a2
(2, 3)
C.
Tips: -
∴ વક્ર પરનું બિંદુ, બિંદુ P(2,1) થશે.
P આગળ સ્પર્શકનું સમીકરણ, y - 1 = (x -2)
∴ x + 2y - 4 = 0 (1)
હવે, x = sec2θ, y = cot θ
sec2θ - tan2θ = 1 નો ઉપયોગ કરતાં θ નો લોપ કરી શકાય.
છેદ બિંદુ માટે, (2) માં મૂકતાં
∴ (x2 - 8x + 16) (x - 1) = 4
∴ x3 - 9x2 + 24x - 20 = 0
∴ (x - 2)(x2 - 7x + 10) = 0
∴ (x - 2)2 (x - 5) = 0
∴ x = 2, 5
જો x = 2 તો y = 1. જો x = 5 તો
∴ P(2, 1) (જે આપેલ છે) તેથી Q =
1
2
3
0
(-∞, 0) ∪ (3, ∞)
(0, 3)
(0, ∞)
(0, 1)